Wednesday, January 18, 2006

Life After Death

Totoo ba ang sinasabi ng linyang yan…

Bakit minsan ang daya ng buhay. Sinusubukan mo na magpakatino at magpakagaling sa kung ano man ang ginagawa mo pero ano ang sukli? Lungkot. Oo nga masaya sa umpisa pero susunod at susunod ang lungkot. Hindi ko alam bakit ganito ang takbo pero tinatanggap ko na lang.

Ginawa ko ang lahat para sa kanya. Para maging masaya siya. Mapunuan ko man lang ang pagkukulang ko dahil sa malayo kami sa isa’t isa. Kahit anong sabihin niya sinusunod ko hangga’t makakaya ko. Mahal na mahal ko siya at hindi ko siya iiwan. Yan ang sabi ko sa kanya. Ngumingiti siya at niyayakap ako. Akala ko masaya na siya sa pinakita ko sa kanya. Yun lang naman muna ang kaya at mabibigay ko sa kanya ngayon eh. Pero hindi pala.

Ika nga ng Eraserheads “marami ang namamatay sa maling akala”.

Hindi ko inakala na ganun ang mangyayari. Masakit para sa akin kasi alam ko sa sarili ko na ginagagawa ko ang lahat para lang mapasaya siya. Hindi naman ako nanunumbat sa kanya sa lahat ng ginawa ko. Hindi rin naman ako naging demanding at hindi rin naman ako naging mahigpit sa kanya. Pero bakit ganito ang nangyari? Bigla-bigla na lang sasabihin na hindi na niya ako mahal at hindi na siya masaya. Para akong napagsakluban ng langit at lupa. Ano ba ang mali na ginawa ko? Oo hindi ako guwapo, hindi ako mayaman. Pero totoong tao naman ako at minahal ko siya ng totoo. Hindi lang minahal, sinamba pa. Sabihin ng tanga ako. OO aminado ako na nagpapakatanga ako sa kanya. Ayos lang. Wala ako pakialam sa sasabihin ng mga tao.

Ngayon di ko alam kung ano ang mangyayari sa akin? Wala akong matakbuhan habang nasa gitna ng kadiliman. Hindi ko alam kung san ako pupunta. Ni hindi minsan di sumagi sa isip ko na ganun ang masasabi niya sa akin. Akala ko na kumpleto na pero hindi pala. Akala ko dahil mahal ko siya; mahal niya rin ako. Yun pala eh one-way chicken din naman.

***

Thank you for all the times that were together. All those times I will forever cherish and always be in me. Thank you for making very happy at one point in my life.

Though things turned out bad, I can proudly say that
YOU’RE THE BEST I EVER HAD

***

But though you’re still with me, I’ve been alone all along
-“my immortal” evancesence

0 Comments:

Post a Comment

<< Home




>> So Its ME<<

this
mababaw
masayahin
ako ito
ano magagawa nyo?





>> mga kabigang maaangasan <<

  • Kizay
  • *KZ "Thesis Potnah!!!"
  • Wanna Die?
  • *Irene "Pakyu ko"
  • Bittergrace
  • *Ayn "Uyy kilig..."
  • Ang Kabalintunaan
  • *Bebs "KK"
  • Stairwell Above Gray...
  • *Loura
  • Ang Mole-at
  • *Tonet "Stacie O"
  • Positivity
  • *Leo V. "Survivor"
  • Alliteration
  • *Mimay
  • Blog ko to
  • *Ace "Pungay"
  • *Hogi "Tita Barbie"
  • Chabelits
  • *Yosha "da girl wit..."
  • Im a Superstar!!!
  • *Kacey
  • Lena's World
  • *Lena
  • Under the Sea
  • *Mao
  • Stellar
  • *Klara
  • The Minds, Times and Life
  • *ES
  • Dead Zone
  • *Vince
  • Subterranean Subterfuge
  • *Bambam
  • Black Autuer
  • *Kriz
  • Chinita Magnet
  • *Nikko
  • Fairy Tale Machine
  • *Ayeesha

    Mga Astiging Sites

    Kilala Nyo Ba Ang Ako?

    Ang Aking Munting Bayan

    All About Filmmaking



    HOW YA DOOWWINN?!






    Get awesome blog templates like this one from BlogSkins.com